Kwentong…

Standard

Hindi parin ako makaget-over. Ewan ko. Gusto kong bumalik sa Geo-Marine Science Camp. Pero tapos na eh kaya aalahin ko na lang ang mga memorable moments 🙂

+ Mga pool momments. Tambay. Kain. Picture. Hindi na miss yun dahil hindi ako nakaligo. Ayaw kong mag-uwi ng mga basang damit kahit dyan lang sa tabi-tabi ang amin. Ay madagdagan pala. Ang daming naliligo gabi-gabi. Hindi ako nainggit! Hahahahaha941971_554630227922351_222314557_n

+ Hindi ko makakalimutan ang pagkain ni sir Marc nang di nagbibigay ng stab. Paano? Hinahalo daw niya yung lalagyan sabi ni Ashley. Hahahahaha

+ Bukod kina Ate Pammie at Kuya Justine ay may mga nabuo ring mga “Lab Team” na hindi na natin papangalanan. Hindi talaga ako sure pero ramdam ko eh. Clue, campers sila. Hulaan niyo!

+ Ang nabubong buhangin ni Ate Tatum. Bow. Malas yata yung group namin dahil sa di inaashang pangyayari ay naubos ang isang bote ng buhangin ni Ate Tatum. Tandaan iiyak na si Ate Tatum kapag pati ang Spain labeled sand ay nabubo.

+ Ang mga ‘Happy Birthday blows‘ ni Ate Ii. Nahirapan ako dun sa pagtatanggal ng tubig sa snorkle. Nataon pang may sipon ako nung mga panahong yun kaya “Eewie!” sa mask. Di na lang ako nagpahalata. Ewan ko kong may nakahalata kaya ‘shuush‘ na lang tayo ha. Mam Alette nahalata niyo?

+ Sino namang makakalimot kay Bernard? Ang tubong Pili NHS na tahimik pero kapag nagsalita na ay nakakabilib!  Astig! Group 3 yun ha! Ako naman sulat-sulat na lang. Wag na yang public speaking and what not na yan.

+Ang Dance Central. Go,go,go Ate Pammie at Ate Cat! Show us the “Da Moves“! Enjoy naman sa libangan niyo. Masaya kahit nakakapagod.

+ Gyomi nina Kuya JK at Klenton. Hahahahahaha943604_10200624403066990_2059619592_n

+ Nakakadal talaga ang tawa ni Ate KC! ” Nakakainis ang tawa ko”. Hindi Ate KC, nakakadala at cute.

+ Ay yung mga Kaloka Likes! Hawig naman kahit papaano. Smile!936748_3002908049772_1382605415_n-tile

+At ang inspiring presentation ni Sir David. I felt very honored na nasaksihan ko yun. It inspired me to not be afraid to express. That’s why I continue writing. Kahit papaano nakakita ako ng lecture na pang UP. Masaya na ako dun. Thank you Sir! Wait lang, ito naman si Sir Hernandez papikit-pikit na. Sir gising! You’re missing the good part!

Memorable? The bond and friendship that blossomed from all of this. Ang sama naman siguro kung mag-isa kang nagcacamp di ba? Ikaw ang palaging tatanungin, mageevalute, magbibigay ng insights, improvements, at magFefellowship Night nang mag-isa. Lonely. Ang dami pang pressure, malamang mag-isa ka eh. I didn’t expected any of these but I’m grateful that it happened.308640_465327666871174_308173610_n

Ikaw anong kwentong Geol, MSI, at SEI mo?

Leave a Reply

