Hindi ko mapigilan!

Standard

Kakain na!“, sigaw na naman ng Lola. Hapunan na at nakakailang tawag na rin ang Lola. Dali-dali na kaming pumunta sa kanila. Madilim na din. Naglalagay na nang plato ang pinsan ko sa mesa. Manok ang ulam naming magkapatid habang ang pinsan ko ay isda (unfair ano?). Pero di naman siya nagreklamo. Nanonood ng balita ang mga Lola habang kumakain kami,

Lola: Nicole ubusin mo ang ulam.

Nicole: Tapos na po ko.

(Nasamid si Joshua at humagalpak ng tawa. Tumalsik ang mga mumo sa mesa.)

Joshua: Bwahahahahahahahahahahahahahahaha (napaluha na)

Nicole: (poker face)

Joshua: Di ko na kaya. Bwahahahahahahahahahaha

(maya-maya tumigil din at iba naman ang topic)

Ako: Mabait nga yung matanda kanina sa Eat Bulaga eh.

Joshua: Oo nga nagmura.

Ako: Ginugulat ni Jose.

Lola: (ngiti)

Joshua: (kwento)

(maya-maya……)

Nicole: Gurang na yun matanda? (seryoso)

Ako: Bwahahahahahahahahahahahahahaha (na-iyak na)

Joshua: Bwahahahahahahahahahahahahaha (na-iyak na rin)

Ako: Bwahahahahahahahahahahahahaha (di na makahinga)

Joshua: Bwahahahahahahahahahahahahahaha

 

(P.S. Di ko po tanda kung ganitong-ganito ang nangyari)

Leave a Reply

