Gabi na naman at may nagdrama…

Standard

Malamig ang pagtanggap ng pinsan ko  sa amin. Matindi ako kanyang pagpapaypay sa sarili habang hindi inaalis ang titig sa TV. Baka may sumapi na naman. Gabi-gabi na lang eh. Inisip ko na lang na masakit ang kanyang tiyan o naubusan siya ng supply ng candy. Nanood kami ng TV, magsisimula na ang Apoy sa Dagat nang bigalng nagwalk-out ulit. Baka pagod. Pag kaalis tinanong ko ang Lola.

Ako: Anong nangyari doon? (pabulong)

Lola: Bakit daw kayo nakaelectric fan siya hindi.

Ako: Hahahahahahaha

Lola: At tsaka bakit daw hindi ko kayo sinasaway kapag kumakanta kayo nang malakas at siya ay sinasaway ko.

Ako: Hahahahahahaha. Ang babaw (sabay kulbit kay Joshua).

Nagpatuloy lang kami sa panonood. Naghalwat naman si Joshua ng mga flyers ng mga kandidato at binasa. Nagcommercial at sa isang kandidato.

Lola: Dumali naman aring lintik na are.

Ako: Hahahahahaha

Joshua: Lola, sinong magaling sa mga are?

Lola: Di ko naman kilala ang mga lintik na yan!

Leave a Reply

