Gabi ng Pagtutuos (commercial)

Standard

529447_10151351849711338_1648084256_nSa ngayon ay sa mga Lola ako natutulog. Mga 8 o 8:30 ako pumupunta doon dahil pagkatapos maghapunan ay bumabalik ako sa amin para manood ng TV. Ito ay tungkol dun sa pinaka-susubaybayan ng Lola na Ina, Kapatid, Anak. Gabi ng Pagtutuos noong Friday. Nanood kaming apat. Ako, ang Lola, Lolo at ang pinsan kong si Nicole.

(nalaman na ni  Margaux ang katutuhanan at nag-iiiyak habang tinatanong si Beatrice tapos nag-iyakan na)

Nicole: Lahat sila umiiyak maliban sa mga matatanda. Yung mga Lolo’t Lola.

Kami: Hahahahahahaha

(nagcommercial na at kumuha ang pinsan ko ng babay wipes)

Nicole: Lola baby wipes oh, ang bango.

Lola: Binuksan mo pala yan?

Nicole: Bukas na naman yun eh.

Lola: Yan ang gamitin mong pang-iwang.

Nicole: Hahahahaha

Lola: Hahahahaha

Ako: Hahahahaha

Lola: Yan nga ang ginagamit sa ospital.

Nicole: Baby wipes??

Lola: Oo, dati nga ay bunót (coconut husk).

Ako: Pano kay yun?

Nicole: Oo nga.

Lola: Pati nga dahon.

Nicole: Eh ang Lolo gumamit din ng dahon?

Lolo: (silent)

Leave a Reply

