The Meaning of LOL

Standard

Sankage Steno

Napukaw ang aking damdamin nang makita ko ang larawang ito sa Facebook:

Hindi ako mahilig gumamit ng LOL kasi mas prefer ko ang Haha o hahaha o Ha ha! Ngunit nang makita ko nga ang nasa taas, napaisip ako, ano nga ba ang tunay na kahulugan ng LOL? Maaaring tama nga na Lucifer Our Lord ang kahulugan nito, pero marami pa talagang maaring kahulugan ang LOL.

Narito ang ilan sa aking mga nakalap:

  • League of Legends – ‘Yung laro sa computer na kinahihiligan ng mga bata at not so bata (college students and yuppies) na hindi maka-get over sa kanilang pag-aaral kaya idinadaan na lang sa paglalaro nito para kahit dun man lang masabi nilang winner sila.
  • List of Lovers – Kasama na rito ‘yung mga past, present at future. Ito ‘yung pilit itinatago ng mga babaeng matindi ang emotional attachment sa kanilang mga nakakarelasyon. Walang akong alam na lalaking…

View original post 375 more words

Leave a Reply

