Sura!

Standard

Wala na namang kuryente. Lagi na lang wala, wala, wala! Summer tapos ganito? Ano ba yan? Hindi nawawalan ng brownout dito sa amin. Sa umaga, tanghali, hapon, gabi, madaling araw, naliligo, kumakain, nanood ng TV, gumagawa ng assignments, lahat yan na experience ko na. Sabi ko nga dati “ nagbabayad naman kami!”. Pero bakit ganoon parin?

Alam ko namang may power shortage, daw? Pero nakakainis eh. Halimbawa na lang ha.

(Kami nanood ng TV, Dr. Seuss The Lorax)TheLorax

Nasa gitna na yung movie……….

Ako: Hahahahahahahahaha

Kapatid: Hahahahahahahaha
Ako: Yown! (-_-)(Biglang nawalan ng kuryente)

Kapatid: Tanggalin mo yung saksak.

(Nangangapa kami at kinuha namin yung flashlight sa taas. Pinatay na namin lahat ng ilaw at nilock ang pinto. Nakahiga na kami tapos biglang nagkakuryente. Bumaba kami.)

Ako: Dali! Buhayin mo! (May dalang flashlight)

(Pagkatapos nung movie nawalan ng kuryente saktong nakahiga na kami. Mga Gandang Gabi Vice na nun. Manonood pa sana ako nun eh.)

Ano to lokohan!? Nawawalang ng kuryente tas magkakaroon ulit. Masisira ang appliances naming eh! Tapos minsan pa nanalangin akong huwag mawalan ng kuryente dahil madamin akong gagawin sa gabi. Ayun di nakatiis nawalan parin.

2 responses »

Leave a Reply

